28.5.54

เลือกหมวกให้เหมาะกับตัวเอง

เลือกหมวกให้เหมาะกับตัวเอง

 
1. ก่อนอื่นต้องสำรวจรูปร่างตัวเองก่อนว่ามีรูปอย่างไร ถ้าคุณเป็นคนตัวเล็ก อย่าริอ่านหยิบหมวกที่ปีกกว้างมาใส่เชียวนะจะเพราะจะทำให้ยิ่งดูตัวเล็กเข้าไปอีก แต่ถ้าคุณเป็นคนรูปร่างสูงมากๆ ก็ไม่ควรอีกเช่นกันค่ะ เอาเป็นว่าหมวกปีกกว้างเหมาะกับผู้หญิงรูปร่างพอดีๆ เท่านั้นค่ะ
 2. สาว ๆ ที่มีคาแร็กเตอร์เป็นตัวของตัวเองสูง ใส่หมวกได้ทุกทรงค่ะ แต่ต้องระวังว่า อย่าใส่หมวกที่กว้างกว่าไหล่นะคะ ไม่งั้นจะหาคาแร็กเตอร์ไม่เจอเลยค่ะ
3. เวลาใส่หมวกต้องระวังอย่าให้หมวกปิดบังหน้าตาอันงามงดของคุณเชียว อย่างน้อยเวลาใส่หมวก ปีกหมวกควรอยู่เหนือคิ้วสักนิดค่ะ
4. คนที่ชอบใส่หมวกดีไซน์เยอะๆ อย่างหมวกสานปักดอกไม้ หรือหมวกทรงแปลกๆ ควรจะต้องเบรกสีของเสื้อผ้าให้เป็นสีแนวโมโนโทนไว้จะดีที่สุดนะจ๊ะ
5. สองสิ่งที่มาคู่กันเสมอในช่วงหน้าร้อน นั่นคือ หมวกใบสวย และแว่นกันแดดสุดเริด อย่าลืมว่าเทคนิคการใส่ต้องให้เข้าคู่กันแบบแมตช์สีแมตช์ชุดเลยนะ เพราะไม่งั้นพลาดแล้วจะหาว่าไม่เตือน
6. สำหรับหมวกแก๊ปแนวสปอร์ต ใช่จะเหมาะแต่ยามไปเล่นกีฬาเท่านั้น ใส่ได้เสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกางเกงยีนส์
7. หมวกสานแนวคาวบอยสุดฮิปเอาไว้ใส่กับเดรสบานพลิ้วลายดอกไม้เล็กๆ ลองใส่ดูนะ
8. จำไว้ว่าหมวกทรงโบราณผ้ากำมะหยี่เหมาะเหม็งกับเสื้อผ้าแนวทางการ เช่น  
9. สูท หรือกระโปรงทรงดินสอเข็มกลัด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเวลาเบื่อหมวกใบเก่าๆ
10. จะว่าไปแล้วหากคุณเป็นคนหน้าสวยอยู่แล้ว ก็ไม่ควรใช้หมวกใดๆ ปิดบังสายตาที่จับจ้องหรอก อาจเลือกเป็นที่คาดผมหรือผ้าโพกหัวจะเก๋กว่า
หมวกทายนิสัย

หมวกแก๊ปแบบบอยๆ : คุณมีความคิดอ่านที่ทันสมัย และยังเป็นผู้มีหัวใจเป็นเด็กอยู่เสมอ สาวที่ชอบใส่หมวกแบบนี้จึงเห็นได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือไม่ก็ตามคอนเสิร์ตค่ะ
หมวกสานแนวพื้นเมือง : ผู้ที่ชอบใส่หมวกประเภทนี้เป็นผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารีและเธอยังมีความมั่นใจในตัวของตัวเองอย่างสูง แม้ในบางครั้งเธอจะเหมือนเป็นพี่สาวที่เข้มงวดจัดก็ตาม
หมวกปีกกว้างใบใหญ่ : คงไม่ต้องบอกว่าเธอเป็นสาวสังคมจ๋า ชอบที่สร้างความโดดเด่นให้ตัวเอง ระวังให้ดีเชียวนะไอ้สายตาเจ้าชู้ที่อยู่หลังหมวกใบกว้างนั้น
หมวกถักจากนิต : เป็นสาวช่างคิดดั่งไหมของนิตที่ถักทอมาเป็นหมวก ค่อนข้างติดดิน และมีโลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียว โหยหาความอบอุ่นอยู่เสมอ
ใส่เสื้อมีหมวก : คุณเป็นผู้หญิงเรียบง่าย ไม่ใส่ใจเรื่องแฟชั่นเท่าไหร่นัก มักเป็นผู้หญิงที่  เดายาก เพราะความเคร่งขรึมนี่แหละ
หมวกทรงกลมน่ารักๆ : คุณเป็นสาวหวานที่มีความอ่อนไหวกับเรื่องต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถเป็นที่รักและเอ็นดูของผู้ใหญ่เสมอ มักจะเป็นคนพูดจาดี น่าคบหา
ชอบใส่หมวก แต่ชอบใส่เครื่องประดับผม : สาวๆ ประเภทนี้แหละที่เป็นผู้นำแฟชั่นอย่างแท้จริง เธอเป็นผู้ไม่ยึดติดกับสิ่งใดที่เข้ามาในชีวิต รักอิสระยิ่งกว่าสิ่งใด

ถ้าชอบหมวกสานก็ www.siamhat.com
ขอบคุณข้อมูลจากWoman Plus

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น